Nguyễn Duy Trinh, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

0972 603 135

Khám phá sự thú vị về tượng đá đẹp

Qua đôi bàn tay khéo léo của những người nghệ nhân để tạc tượng đá mỹ nghệ tại đà nẵng, bằng sự tỉ mỉ, khéo léo, tài hoa…, nghệ nhân đã và đang chế tạo ra nhiều sản phẩm tượng đá đẹp, mang theo trong đó chính là cái hồn trong từng bức tượng. Nó có thể “thổi hồn” vào từng pho tượng bằng đá, khiến chúng có những bức tượng được truyền thần một cách sống động như đang hiện hữu, như đang có linh hồn của chính mình…

Cái hồn để bạn tạo nên cho mình một tác phẩm tượng đá đẹp mắt nhất

Nghệ thuật điêu khắc đồ đá đã từ lâu được thể hiện nhiều tài năng với những người nghệ nhân đồng thời họ đã tái hiện lại được nhiều hoạt động trong đời sống hiện nay “tinh thần – tâm linh ” của người dân Việt.

Khám phá sự thú vị về tượng đá đẹp

Đường nét cơ bản tạo nên hồn của tượng đá 

Việc bạn truyền thần đến cho tượng đá, công đoạn để có thể tạo ra đường nét là rất quan trọng chỉ những người có tay nghề vững, có kinh nghiệm lâu năm mới đảm nhận được trách phần này. Với những đường nét như “ mắt, râu, tóc…, tất cả điều này đều cần tới sự tỉ mỉ cũng như công phu. Với tượng người già bạn cần phải vẽ tóc bạc, còn người trẻ thì vẽ tóc màu đen, rồi tới quần áo, hay các ông quan nào đó thì việc sơn màu áo cho chính ông quan ấy, ảnh cụ ông, cụ bà thì sơn màu quần áo cho cần phải phù hợp với yêu cầu đưa ra từ khách hàng… Cũng phải mất thêm từ 5 đến 6 ngày nữa, chúng tôi mới có thể hoàn thành các công đoạn sơn, vẽ đối với tượng”.

Chân dung tượng nó đã quyết định tới hồn của một bức tượng đá đẹp

Với những bức ảnh trực diện, với những người nghệ nhân cần phải có óc tưởng tượng cho mình  ra cả hình khối đường nét, về độ nông sâu, dày mỏng của chính nhân vật, hơn nữa họ còn cần tới một mẫn cảm thật đặc biệt của một tình cảm với nhân vật của chính mình thì mới chạm trổ được thần thái của người đó.

Chế tạc một bức tượng đá từ ảnh hay là từ người thật để có cái hồn của chính người được tạc càng gây khó khăn hơn. Người ta cần phải so sánh việc này cũng giống như là các họa sĩ sẽ phải làm công nghệ 3D hiện đại, công việc bạn phải mô phỏng từ con người từ một bức ảnh có được. Sự tỉ mỉ từng nhát đục, cần phải khắc phục của người thợ làm tượng để nó càng làm cho sản phẩm trở nên “người” hơn.

Khám phá về sự thú vị của tượng đá đẹp. Các mẫu tượng về Phúc Lộc Thọ cần phải mang lại thật nhiều tài lộc và sự may mắn

Với nhiều chi tiết như thân người, quần áo thông thường sẽ được làm từ trước vì nó quá đơn giản hơn rồi mới đến khuôn mặt, đây là phần khó khăn nhất của người thợ bởi bức tượng có truyền được thần thái của người trong ảnh hay không.Từng chiếc đục đã được chọn và lựa chọn một cách kĩ lưỡng với kích thước to nhỏ rất khác nhau, với từng nhát gõ sẽ tạo nên được những nếp nhăn, nét mặt cho bức tượng và chỉ cần một nhát búa quá mạnh, một đường đục sai sót cũng làm hỏng hoàn toàn bức tượng. Tiếp theo đó đến ở cuối khâu cuối cùng chính là sơn màu, với vẽ nét, hay khâu khá quan trọng, cần phải phối hợp một cách nhịp nhàng theo từng đường nét đã chạm khắc trước đó.

>> Lan can đá cẩm thạch trụ đứng

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến
  • Mr. Mai Xuan Cuong 0972 603 135 info@danangmarble.com.vn