Nguyễn Duy Trinh, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

0972 603 135

Ngũ Hành Sơn và Làng đá mỹ nghệ Non Nước

Giữa đồng bằng giáp biển của Đà Nẵng mọc lên 5 ngọn núi được xem như một bàn tay khổng lồ nâng đỡ vùng đất nơi đây. Đó là Ngũ Hành Sơn, quần thể 5 ngọn núi đá granite hùng vĩ gồm Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn – tượng trưng cho 5 yếu tố của vũ trụ theo thuyết ngũ hành.

>>  Sự ra đời làng đá mỹ nghệ non nước Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn –  điểm đến tham quan thú vị

Ngũ Hành Sơn – Đà Nẵng được xem là điểm địa thế đẹp, ở trên chính là núi non sừng sững, ở dưới là biển cả mênh mông, đã tạo nên cảnh quan sơn thủy hữu tình. Ở Trong lòng núi có nhiều chùa cổ thâm nghiêm, nhiều hang động huyền bí. Nơi đây còn được gọi là vùng địa linh của xứ Quảng, vùng đất hội tụ được những giá trị lịch sử, hay văn hóa với tâm linh vô cùng sâu sắc.

Ngũ Hành Sơn và Làng đá mỹ nghệ Non Nước

Nhiều dấu ấn ở thời kỳ lịch sử vẫn còn được in đậm trên mỗi công trình chùa – tháp thuộc đầu thế kỷ 19, hay ở trên mỗi tác phẩm điêu khắc Chăm của thế kỷ 14 – 15. Với những bút tích thi ca của thời Lê, Trần, Nguyễn còn lưu giữ được trên các vách đá rêu phong… Tất cả minh chứng cho một Ngũ Hành Sơn đầy chất sử thi. Khi đến với Ngũ Hành Sơn bạn không thể nào không ghé thăm một làng nghê nức tiếng nơi đây về làm đá, đó chính là làng đá mỹ nghệ non nước Đà Nẵng.

Làng đá mỹ nghệ Non Nước Ngũ Hành Sơn

Dưới chân núi Ngũ Hành Sơn chính là làng đá mỹ nghệ Non Nước nổi tiếng, một làng nghề truyền thống đặc trưng của Đà Nẵng đã gần 400 năm tuổi. Chính tại nơi đây đã đưa ra cho ra đời vô vàn những tác phẩm nghệ thuật tinh tế được chế tác từ đá, được bạn bè trong và ngoài nước biết đến.

Ở mỗi tác phẩm đá điêu khắc ở làng đá mỹ nghệ Non Nước chúng đều được đẻo gọt một cách kỳ công, thể hiện nét tài hoa, tinh túy của các nghệ nhân chạm trổ tinh xảo – những người am hiểu đá và thổi hồn vào đó bằng cả tài năng lẫn tâm huyết của mình. Ngay tới những hòn đá nhỏ thô ráp được các nghệ nhân khéo léo tạo ra các tác phẩm với nhiều món đồ lưu niệm và song song với đó là trang sức nhỏ xinh, làm cho mình những món quà kỷ niệm dành cho du khách hay mua về dành tặng người thân.

Đến thăm một cơ sở trong làng đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng, bạn không khỏi trầm trồ trước sự phong phú cũng như phong cảnh sinh động của các mặt hàng bày bán tại đây. Với kích cỡ lớn nhỏ và những nét biểu cảm chân thực nhất như những người thật, các pho tượng Phật, tượng Thánh, danh nhân… thường được đặt ở khu tiền sảnh nhằm thu hút du khách tham quan nơi này. Tiếp sau đó là các bức tượng thú, đèn vườn, bình hoa… với kích cỡ nhỏ hơn nhưng không kém phần trau chuốt tạo hình.

Để đặt mua hàng đẹp và chất lượng nhất, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

  • Địa chỉ: Nguyễn Duy Trinh, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Email: info@danangmarble.com.vn
  • Điện thoại: 0972 603 135
  • Website: danangmarble.com.vn
  • Hotline: 0972 603 135
Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến
  • Mr. Mai Xuan Cuong 0972 603 135 info@danangmarble.com.vn